• Chào mừng bạn đến với diễn đàn chứng khoán!

iPhone phải cuối năm nay mới có RCS, nhưng người dùng iPhone ở Nhật đã sử dụng RCS từ lâu

Lianfa.vn

Thượng thừa
Thành viên LianFa
8356168_c37834d6f3b0db5a14e9ce1a0e442f4a.jpg

Rich Communication Services hay RCS là một giao thức nhắn tin nâng cao giúp mở rộng giới hạn ký tự, hỗ trợ chia sẻ file đa phương tiện chất lượng cao, cho phép nhắn tin nhóm, icon chỉ dấu “đã đọc” cùng với nhiều tính năng khác thông qua kết nối mạng internet. RCS được coi là sự kế thừa cho SMS/MMS.
Apple vào tháng 11 năm ngoái đã công bố sẽ hỗ trợ giao thức này cho iOS trong năm nay, có thể là với bản cập nhật iOS 18 sắp tới. Tuy nhiên người dùng iPhone Nhật Bản có thể đã xài giao thức này từ lâu mà họ không biết.

Quay lại vào tháng 5 2018, 3 nhà mạng lớn của Nhật là KDDI, NTT DOCOMO và SoftBank đã cùng nhau ra mắt app +Message. Đây là app nhắn tin được cài sẵn trên nhiều chiếc điện thoại Android bán ở Nhật và cũng có sẵn cho iPhone thông qua App Store. Và theo GSMA, cơ quan công nghiệp quy định tiêu chuẩn RCS, thì app +Message được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn RCS của tổ chức này.


App +Message trên iPhone ở Nhật Bản
Mặc dù Line mới là app nhắn tin phổ biến nhất ở Nhật Bản nhưng người dùng +Message cũng không phải là ít. Báo cáo của Synchronoss Technologies, công ty xử lý phần backend của +Message, cho biết app này có sẵn trên “hơn 25 triệu” thiết bị ở Nhật Bản. Không biết chính xác có bao nhiêu trong số đó là iPhone nhưng theo báo cáo của IDC thì Apple có 52% thị phần tại quốc gia này, vì vậy hoàn toàn có căn cứ khi cho rằng phải có hàng triệu người dùng iPhone ở Nhật Bản đã gửi tin nhắn RCS từ lâu thông qua app +Message.

Với việc RCS sẽ cập bến iPhone vào cuối năm nay, người dùng Android và iOS không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới sẽ có được trải nghiệm nhắn tin đa phương tiện liền mạch với nhau bằng app Tin nhắn mặc định trên máy. Trong khi đó, người dùng Android tại Nhật Bản có thể sẽ sớm chuyển từ app +Message sang Google Messages trong tương lai vì Google đã thông báo vào cuối tháng trước rằng họ đang hợp tác với KDDI và các đối tác khác để đưa trải nghiệm nhắn tin RCS của Google Messages đến với người dùng Nhật Bản. Có khả năng Google đã đạt được thỏa thuận với các nhà cung cấp dịch vụ +Message để chuyển người dùng Android sang Google Messages.

→ Xem thêm:


Adblock test (Why?)
 
Back
Trên